Huyện Lộc Ninh là căn cứ Bộ chỉ huy Quân ủy Miền Nam, cũng là nơi đặt sở chỉ huy chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Là một một huyện mới của tỉnh Bình Phước, và có vị trí kề biên giới nay đã từng bước “thay da đổi thịt” vững mạnh, phát triển trong tương lai.
Sơ lược về huyện Lộc Ninh
 
Lộc Ninh là huyện thuộc tỉnh Bình Phước, đây là huyện biên giới có diện tích lớn nhất của tỉnh, có nhiều đơn vị hành chính nhất của tỉnh Bình Phước (01 thị trấn và 15 xã). Và có vị trí tiếp giáp như sau: Phía bắc và phía tây giáp Campuchia; phía đông giáp huyện Bù Đốp, huyện Bù Gia Mập và huyện Phú Riềng; phía nam giáp thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản; phía tây Nam giáp tỉnh Tây Ninh.
Lộc Ninh là cửa ngõ giao thương với Campuchia của tỉnh Bình Phước. Có đường biên giới dài hơn 100k tiếp giáp với huyện Sanuol và Mimot của Campuchia. Có QL13 đi qua trung tâm huyện nối liền với Campuchia thông qua cửa khẩu Hoa Lư và sắp tới có đường sắt xuyên Á đi qua.
 
Thông tin quy hoạch phát triển huyện Lộc Ninh :
Có thể nói, sự đổi mới về đường xá giao thông của huyện được liên thông với các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và các tỉnh thuộc Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và cửa khẩu Lộc Thịnh. Hiện tại đường xá của huyện đã được đổ nhựa đến trung tâm toàn bộ xã và thị trấn, đường trục chính xã được trải bê tông.
 
Nền kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng nông – lâm – thủy sản, đẩy mạnh công nghiệp – xây dựng – thương mại – dịch vụ. Phát triển nông nghiệp theo hướng trang trại lớn, xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất.
 
Bên cạnh đó, ngày 2/3/2019 UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 420/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
Theo đó, 2 Cụm công nghiệp Lộc Thành và Lộc Thịnh thuộc huyện Lộc Ninh được quy hoạch với diện tích 94 ha để làm các cụm chế biến nông, lâm sản, sản xuất hàng tiêu dùng và vật liệu xây dựng, gắn với khu xử lí nước thải tập trung:
 
Cụm công nghiệp Lộc Thành với quy mô diện tích 40ha, tổng mức đầu tư lên đến 200 tỷ đồng.
 
Cụm công nghiệp Lộc Thịnh với quy mô quy hoạch 54 ha, tổng mức đầu tư 270 tỷ đồng.
 
Theo Quyết định số 03/2005/QĐ-TTg (ngày 5/1/2005) TTCP thành lập Khu Kinh tế cửa khẩu Hoa Lư gồm các xã Lộc Thái, Lộc Tấn, Lộc Hòa, Lộc Thạnh và TT Lộc Ninh với quy mô diện tích đến 28.264 ha. Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư là khu kinh tế trọng điểm của Bình Phước. Đây sẽ là Khu kinh tế phát triển giao thương kinh tế, văn hóa và quan hệ chính trị ngoại giao với nước bạn Campuchia. Còn là khu trung tâm thương mại, công nghiệp, du lịch dịch vụ của tỉnh, là đầu mối của hệ thống giao thông đường sắt và đường bộ
Khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện.
 
Có thế mạnh về quỹ đất rộng, khí hậu ôn hòa, ít thiên tai, nền đất cao ráo, bằng phẳng phù hợp cho việc đẩy mạnh ngành công nghiệp – đô thị.
 
Trong những năm qua, Bình Phước đã đẩy mạnh cải thiện, rà soát, điều chỉnh bổ sung các quy định, thủ tục. Nhờ tháo bỏ nút thắt thủ tục đầu tư nên nhiều DN đã tìm đến vùng đất mới này, đặc biệt là Khu kinh tế Hoa Lư. Đến nay, tỉnh đã chấp nhận chủ trương cho hơn 100 nhà đầu tư thực hiện dự án với quy mô diện tích đến 2000 ha.
 
Với điểm nhấn là Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư và “cánh đồng” điện mặt trời đang được triển khai nhanh chóng và là điểm thu hút được các doanh nghiệp đầu tư
 
0/5 (0 Reviews)

Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi đang có chính sách MIỄN PHÍ TƯ VẤN 100% cho khách hàng mua các dự án của chúng tôi.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: Chuyên viên tư vấn: 0372.6666.57

Với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bán các dự án về bất động sản, chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn sớm tìm được căn hộ ưng ý với chi phí tốt nhất trên thị trường.

Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được căn hộ PHÙ HỢP – ĐÚNG NHU CẦU – GIÁ HỢP LÝ – NHANH NHẤT !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *