Với những lợi thế sẵn có từ thiên nhiên  hạ tầng cùng chính sách thông thoáng, thị trường Bình Phước trở thành miếng mồi hấp dẫn, thu hút hàng loạt “Đại bàng về làm tổ”  từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản khu vực và quốc tế.

Thị trường Bình Phước – tỉnh công nghiệp trẻ phát huy lợi thế

Thị trường Bình Phước tăng trưởng mỗi ngày để khẳng định giá trị thật
Thị trường Bình Phước tăng trưởng mỗi ngày để khẳng định giá trị thật

Bình Phước là Tỉnh giáp ranh với tam giác phát triển Tp. HCM – Bình Dương – Đồng Nai;  vị trí xung yếu giữa Tây Ninh với Tp. HCM, có lợi thế kết nối giao thông với sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành, sông Sài Gòn  Đồng Nai và được xem là nơi đại bàng về làm tổ. Do đó, những giải pháp phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng đang được thúc đẩy mạnh mẽ.

Với lợi thế sở hữu nhiều giá trị nổi trội, thị trường Bình Phước đang mở rộng cánh cửa đón nhận làn sóng đầu tư của những “ông lớn” Becamex IDC, FLC, HUD Nha Trang, Vingroup, Đại Nam. .. tạo thành thế mạnh dài hạn cho thị trường nơi đây.

Đó cũng là lý do tại sao ngày càng nhiều nhà đầu tư lâu năm “nhạy bén” đã nhìn nhận rõ thị trường Bình Phước  họ đang có xu hướng đổ về đây để bắt sóng trong dài hạn.

Với những tuyến giao thông chiến lược quan trọng gồm: quốc lộ 13, quốc lộ 14  đường Hồ Chí Minh, Bình Phước đang là đầu mối giao thông kết nối các tỉnh Đông Nam bộ với Tây Nguyên và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Một lợi thế khác là tỉnh đang sở hữu quỹ đất đai lớn  độ màu mỡ cao nên thuận tiện phát triển các loại cây công nghiệp.

Về nguồn lao động tại khu vực, theo các chuyên gia nơi đây đang thu hút số lượng lớn nguồn nhân lực từ nhiều Tỉnh/Thành về làm việc  tạo thành một nguồn nhân lực dồi dào, với chi phí nhân công thấp. Đây cũng là nguồn cung thúc đẩy thị trường bất động sản Bình Phước tương lai.

Tận dụng các lợi thế trên, thị trường Bình Phước đã phát huy hết tiềm năng phát triển công nghiệp khi liên tiếp thu hút nguồn vốn nước ngoàinhất là giữa giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới.

Thị trường Bình Phước đón đầu hạ tầng giao thông  quỹ đất công nghiệp rộng lớn

Tính đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 295 dự án thứ cấp, trong đó 201 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 94 dự án có vốn đầu tư trong nước. Bình Phước hiện có 14 khu công nghiệp và 1 Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư với tổng diện tích 4.679 ha, phân bố chủ yếu ở huyện Chơn Thành, Đồng Phú và thành phố Đồng Xoài.

Trong giai đoạn phát triển mới, tỉnh cũng đã có quy hoạch và chuẩn bị xong mặt bằng để sẵn sàng kêu gọi đầu tư. UBND tỉnh Bình Phước đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho điều chỉnh cục bộ và bổ sung quy hoạch các khu, cụm công nghiệp với diện tích 8.000 ha.
Về hạ tầng giao thông, cuối tháng 2/2021, Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Bình Phước báo cáo UBND tỉnh về việc đầu tư Dự án sân bay lưỡng dụng Técníc Hớn Quản diện tích 400 – 500 ha kết hợp giữa phát triển kinh tế vừa bảo đảm quốc phòng – an ninh.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã có chủ trương đầu tư một loạt dự án hạ tầng giao thông lớn, gồm đường cao tốc TP. HCM – Chơn Thành – Ðắk Nông, đường sắt Sài Gòn – Lộc Ninh; đầu tư tuyến đường gần 1.000 tỉ đồng kết nối Quốc lộ 13 với cửa khẩu Hoa Lư.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý đầu tư mở rộng, nâng cấp tuyến đường ÐT 753 kết nối Bình Phước với sân bay Long Thành.

Bình Phước cũng khôi phục xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và cảng Cái Mép  Thị Vải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). .. Khi các dự án trên hoàn tất thì thời gian đi lại tới các tỉnh Đông Nam Bộ sẽ rút ngắn  tạo động lực lớn giúp Bình Phước bứt phá phát triển.

Trong tương lai, tuyến đường Hồ Chí Minh khi hoàn thiện được kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Bình Phước với các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và miền Tây. Đây được xem là cú hích kích thích đà phát triển kinh tế tại thị trường Bình Phước.

Hạ tầng được khơi thông sẽ không những thu hút FDI tăng trưởng mà còn tác động tích cực lên thị trường bất động sản công nghiệp. Đó cũng là lý do tại sao thời gian vừa qua thị trường Bình Phước liên tục đón nhận dòng đầu tư bất động sản đổ về.

Bình Phước sẽ cất cánh nhanh hơn, mạnh hơn và là tỉnh có tốc độ phát triển nền kinh tế mạnh nhất Đông Nam Bộ trong thời gian tới.

Đi theo cùng với tiềm năng của thị trường chính là nhu cầu cũng ngày một cao của các nhà đầu tư. Chính vì vậy, cơ hội đang chờ đợi những nhà đầu tư ngay tại nơi này.

Cùng với những tiềm năng công nghiệp sẵn có của tỉnh, thị trường Bình Phước đang là một vùng đất đầy tiềm năng đối với những nhà đầu tư mong muốn một cơ hội đầu tư an toàn  lâu dài với tiềm năng sinh lời cực kỳ cao.

Nguồn: Tổng hợp

5/5 (1 Review)

Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi đang có chính sách MIỄN PHÍ TƯ VẤN 100% cho khách hàng mua các dự án của chúng tôi.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: Chuyên viên tư vấn: 0372.6666.57

Với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bán các dự án về bất động sản, chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn sớm tìm được căn hộ ưng ý với chi phí tốt nhất trên thị trường.

Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được căn hộ PHÙ HỢP – ĐÚNG NHU CẦU – GIÁ HỢP LÝ – NHANH NHẤT !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *