Nếu thấu hiểu các điều trên thì Nhà đầu tư sẽ trở thành chuyên nghiệp trong bất động sản đất nền

1. Không mua đất với tâm lý đám đông  không quyết định dựa trên sự tư vấn của một vài nhân viên bất động sản. Nhiều khách hàng đã mua kể rằng, họ không biết tại sao lúc ấy lại bỏ tiền mua đất, sau đấy nghĩ lại thấy đất vắng vẻ, sổ không biết lúc nào có  tiện ích dịch vụ bao giờ mọc. => Đa số bị khốn đốn  lâm vào cảnh: phóng lao theo lao.

2. Về việc lựa chọn mua đất ở đâu  giá thế nào thì phải hiểu rằng “tiền nào của nấy”. Bạn muốn mua đất tại khu vực vùng ven như TP Đồng Xoài, hay khu trung tâm và giá tiền tầm 100 – 200 triệu? => Điều này là không thể.

3. Nếu bạn có một số tiền nhỏ hoặc chỉ mới dự tính mua đất ở Bình Phước để dành trong trung hạn hoặc ngắn hạn 5  7 tháng sẽ cất nhà thì bạn không nên mua đất dự án mới hoặc đất được cấp sổ hồng riêng (hiện đang là dạng đất nền hoặc đất hợp đồng với chủ đầu tư, . ..). Tại sao? Bởi vì người bán sẽ chỉ hứa hẹn kiểu “Mua theo cam kết” với bạn rằng sẽ ra sổ ngay  đủ các cách đẩy bạn  guồng….v.v.

Khi đã mua rồi bạn mới biết như thế nào là chịu trời không thấu. => “Mua theo cam kết % chết cực cao”

4. Trãi qua những năm tháng làm nghề tại các công ty bất động sản Bình Phước, tôi thấy rằng chuyện một công ty tầm cở hàng đầu tỉnh cam kết  hợp đồng 12  18 tháng ra sổ hồng nhưng thực tế là 3 năm và hơn 3 năm rồi mới ra sổ là chuyện bình thườngcá biệt có khu phải tới 6 năm mới cấp sổ hồng. => Thực tế cho ta thấy 100% đúng là như thế.

5. Nhưng nếu bạn tin rằng mua đất lúc chưa có sổ riêng là rẻ thì đất có sổ  giá cao cũng là sai lầm. Chuyện giá rẻ hay cao chỉ đúng với khu đông dân cư  phát triển nhộn nhịpchứ với các dự án nhỏ, dân không đông hoặc vắng vẻ thì đất khi có sổ riêng giá cũng rẻ hơn đất không sổ là chuyện bình thường.

Tại sao vậy? Bởi vì có nhiều người đã mua đất lúc chưa có sổ riêng hoặc đã mua tại công ty đông người với tâm lý đám đông thị trường nên nhiều người mua đất giá cao mà không biết hoặc cứ nghĩ là giá đó rẻ, nhưng một lúc nào đó thấy khu đất không phát triển hoặc trì trệ, cộng với việc cần tiền cho việc riêng họ sẵn sàng bán đi vài chục thậm chí 100 200 triệu.

6. Chưa có sổ riêng, đất hợp đồng. .. vẫn có thể bán lại nếu cần? Khi bạn không  trong hoàng cảnh thực tế bạn mới dễ dàng tin lời những người môi giới nói lời ngon ngọt. Bạn  biết đâu thủ tục nhiêu khê như thế nào khi muốn bán lại đất hợp đồng: khi bạn muốn bán lại đất hợp đồng bạn chỉ có thể làm thủ tục tại công ty chủ đầu tư trước đây, một số công ty chủ đầu tư chỉ cho bán đất vào các ngày  họ chỉ định vd như thứ 3 và thứ 5 hàng tuần; khi bạn xin nghỉ phép ở cơ quan và đến đúng các ngày trên thì không phải ngay ngày họ tổ chức “họp “; đôi khi họ thông báo” không cho thanh lý hợp đồng “hoặc” tạm ngưng thanh lý hợp đồng “…

Không những vậy, khi bán đất cho người khác bạn sẽ phải nộp tiền cọc hay gọi  tiền “phạt hợp đồng” một cách phi lý (có thể là 1% hoặc 2%) trong khi chủ đầu tư ra sổ trễ hẹn nhiều tháng so với cam kết thì lại không đền bù đủ tiền cho người mua, không xin lỗi người mua!

7. Người bán ký bán lại đất hợp đồng nhưng không được nhận tiền ngay, mà phải chờ “ngày hẹn” từ 15 đến 20 ngày sau mới được trở lại nhận tiền đã thanh toán khi mua trước đây. Người mua lại đất hợp đồng vẫn chưa được nhận hợp đồng mua đất mặc dù đã đóng đủ số tiền theo yêu cầu (hơn 90%). Khách mua đất hợp đồng cũng phải đợi ngày hẹn từ 15 ngày trở lên mới có thể nhận được hợp đồng được công chứng – mặc dù hồ sơ giấy tờ đầy đủ và khá rõ ràng.

8. Đất hợp đồng, đất sổ đỏ. .. rất khó bán lại  bởi vì trong gian đoạn vài năm vừa qua, tình hình bất động sản tương đối trầm lắng nên người mua có khá nhiều sự lựa chọn và giá cả phải chăng nên ai cũng muốn mua đất có sổ đỏ hoặc sổ hồng riêng  không việc gì phải mua lại đất không có sổ riêng.

9. Không nên mua đất ở dự án mới bởi vì khu dự án mới rất lâu mới hoàn thành những tiện ích sinh hoạt cơ bản: thực tế việc đấu nối điện, nước, internet rất lâu ra sổ  nếu là khu bắt buộc cất nhà mới cấp sổ hồng lại còn lâu hơn bởi vì quá lâu mới có nhiều nhà xây – sau đó chủ đầu tư mới ra sổ riêng. .. Xây dựng theo tiêu chuẩn đã đăng ký  không phải 1 căn mà cả một khu khi quy hoạch mới ký duyệt mới được ra riêng.

10. Đất không có sổ riêng thì khi cần bán đất rất khó mà có nhà môi giới bất động sản nào nhận ký gửi và tìm kiếm người bán giùm bạn => dẫn đến việc bán được nền đất rất khó.

11. Đơn vị bán đất nói với bạn rằng: sắp tới, khu đất này sẽ có con đường mới đi qua hoặc kéo dài  khi ấy sẽ “lên đời”. Xin thưa rằng: việc xác định cụ thể và triển khai trong thực tế là khi nào thì phải nói là tuỳ thuộc rất nhiều chữ “tuỳ “: tuỳ vốn, ngân sách, tuỳ điều kiện kinh tế, chính trị từng giai đoạn  tuỳ quyền lợi một vài bên nào đó. Đó là chưa nói đến việc chuyện mở đường có phải là bịa đặt hay không?

12. Khi mua đất nền Bình Phước bất cứ giai đoạn nào cần phải xem rõ giấy tờ  căn cứ xem xét vị trí đất theo giấy tờ và thực tế trên nền đất. Chính tôi đã nói chuyện với một số người đã mua đất bị một vài công ty lừa đảo mua nhầm vị trí so với vị trí công ty quảng cáo (vd khi xem đất là mặt tiền đường to, nhưng đến khi ra sổ  cất nhà mới biết vị trí thực tế theo giấy tờ là đường . ..).

Tôi cũng bị một số khách nói thẳng vào mặt cái quần nhà người ta ai cũng biết rách nát (không tin lắm nhưng rồi cũng phải tin) “sổ đến nơi nhưng đất đi xem 1 nẻo”

13. Nên chọn vị trí đất có thể dễ dàng bán lại sau này hoặc vị trí thuộc khu dân cư đang có xu hướng phát triển (nhà cửa đang đông lên dần). Như vậy thì sau này ta có thể dùng đất cất nhà ở cũng được  nếu bán thì xác suất cao có lời.

14. Mua đất cần xác định rõ xem mục đích là gì, nếu mua đất ở bạn cần xem xét đất có gần khu bạn làm việc hay không, miễn là phải  những tiện ích sinh sống cơ bản xung quanh. => Xác định rõ mục đích mua đất để  ở hay đầu tư còn lâu mới tìm được vị trí lợi nhuận

15. Không nên mua đất sổ chung bằng giấy viết tay hay vi bằng: sau này có tranh chấp xảy ra sẽ rất phiền phức  gần như không giải quyết dứt điểm được: tách sổ không được  không đủ diện tích chia nhỏ theo luật quy đinh, đôi khi có người chịu đồng ý  có người không đồng ý nên mua đất sổ chung không xác định được vị trí đất của nền đất ấy (thực tế có trường hợp sang nhượng hoặc mua bán 5% đất và không biết nền nào)

16. Khi mua đất ở Bình Phước, bạn có thể nhờ người môi giới quen biết tư vấn và làm thủ tục sang nhượngnộp thuế phí các loại. Vì giá cả dịch vụ ở Bình Phước khá rẻ còn nếu bạn tự đi làm thủ tục thì khó khăn  không  thủ tục và có khi chi phí phát sinh sẽ nhiều hơn.

17. Mua đất nền Bình Phước chính chủ là giá rẻ nhất? Sai lầm, có rẻ hay không  tuỳ  người bán  thực tế là khi người chủ rao bán cho một khách mua thì lúc nào cũng “giá trên trời”  người mua nếu có hiểu biết nhiều về thị trường Bình Phước thì có thể ép giá được chút ít. Thông thường khi nhận ký gửi để bán ra thì người môi giới BĐS đã thương lượng giá cả mềm ( có khả năng thương lượng) với người chủ để bán ra sản phẩm đó sao cho giá cạnh tranh với các đối thủ. Giá cả người chủ chào bán cho khách mua lẻ cao hơn người môi giới là chuyện thường  người chủ nghĩ rằng người mua nghĩ là mua chính chủ giá rẻ hơn nên người chủ sẽ không bán quá cao để kiếm nhiều tiền “.

Trong khi đó những môi giới chuyên nghiệp hay các công ty nhỏ lẽ sẽ biết thị trường rõ hơn nắm bắt khu vực rõ hơn  giá được dow giá với số lượng hợp lý hơn “price closing”.

18. Thực tế thì giao dịch nhà đất giữa người mua và người bán ít xảy ra hơn so với giao dịch do người môi giới thực hiệnbởi vì thủ tục giao dịch nhà đất cần  rất nhiều giấy tờ hợp lệ nên đôi lúc người làm trong nghề phải chuẩn bị thiếu xót. Có những giấy tờ không hề hợp lệ và buộc phải bổ sung thêm trước khi hẹn nhau ra phòng giao dịch để ký hợp đồng. Công thêm sau đó  phải trãi qua nhiều công đoạn nộp và làm giấy tờ để làm thủ tục hành chính với các cơ quan chức năng như xã/phường, quận/huyện, công chứng. ..

Sau tất cả thì để khoản đầu tư của quý vị hiệu quả hơn, tỷ suất lợi nhuận cao hơn và hạn chế tối đa rủi ro trong thị trường bất động sản đất nền. Quý Nhà đầu tư cần có được ít nhất 1 hoặc 3 môi giới chuyên nghiệp đủ các điều kiện.

– Là thổ địa: Không cần là người bản địatuy nhiên phải nắm bắt được xu hướng thị trường, hiểu khu vực định đầu tư, hiểu pháp luật và quy trình thủ tục.

– Chuyên nghiệp: Cần là có, hỏi là gặpalo là bắt máy.

– Có tâm với nghề: Cái tâm đi đôi với cái tầm, môi giới đã có tâm phải mang tầm đi song hành với Nhà đầu tư.

Nguồn: tổng hợp

0/5 (0 Reviews)

Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi đang có chính sách MIỄN PHÍ TƯ VẤN 100% cho khách hàng mua các dự án của chúng tôi.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: Chuyên viên tư vấn: 0372.6666.57

Với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bán các dự án về bất động sản, chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn sớm tìm được căn hộ ưng ý với chi phí tốt nhất trên thị trường.

Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được căn hộ PHÙ HỢP – ĐÚNG NHU CẦU – GIÁ HỢP LÝ – NHANH NHẤT !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *